ความรู้รอบตัว สนุก ๆ

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ ที่รู้ไว้ไม่เสียหาย มีแต่ประโยชน์ !

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ รู้ไว้มีแต่ข้อดี !

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ ที่รู้ไว้ไม่เสียหาย เป็นความรู้รอบตัว ที่มีประโยชน์ ต่อชีวิตประจำวัน ในบทความนี้ เราจะพาคุณ ไปดูอะไรที่เป็น สาระน่ารู้ เรื่องใกล้ตัว 2022 ไปดูกันเลย !!

ความรู้รอบตัว

ความรู้รอบตัวแจ่มๆ มีอะไรบ้าง ? 

ความรู้รอบตัว ขอเริ่มจากที่เกร็ดความรู้ทั่วไป ที่รู้ไว้ดีที่สุด รับรองได้ว่า จะต้องได้ใช้ ในชีวิตของเรา เป็นอย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย มีสาระดังนี้

รู้หรือไม่ ไข่ขาวสามารถ ใช้รักษาแผลได้ 

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ

คำตอบ : ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้  

» คุณสามารถนำ ไข่ขาวมาทา ที่แผลโดนนั้น โดนน้ำร้อนลวก โดยทาให้ทั่วถึง และทิ้งไว้จนแห้ง ( ปล่อยแห้งไปเอง ) แล้วรอสักครู่ หรือว่าต้องรอ สักพักใหญ่ ๆ ถึงจะล้างออก

ซึ่งจะไม่มีรอย ที่เป็นแดง ๆ หรือพุพองเลย ข้อที่สำคัญ ก่อนที่จะทา ไข่ขาวบนแผล อย่าให้ถูกน้ำเย็น หรือว่าสิ่งอื่น และห้ามไปแกะ หรือว่าเกาแผล ตอนที่แผลใกล้ ๆ จะแห้ง

เพราะอาจจะทำให้ หนังถลอกได้ ทำให้แผลนี้ ไม่หายสักที หรือเสี่ยงที่เกิด รอยของแผลเป็น ตามมาได้เช่นกัน ต้องระมัดระวัง เป็นอย่างมาก ๆ เป็นวิธีเบื้องต้น ที่ทำได้ในเวลา เกิดเหตุฉุกเฉิน ในกรณีที่หา อุปกรณ์หรือว่า ยารักษาไม่ทัน สามารถนำวิธี เหล่านี้ไปใช้ได้

รู้หรือไม่ ใช้หลอดเทซอสได้ 

คำตอบ : เมื่อใส่หลอดลงไป ในขวดของซอส จะทำให้เทง่าย

» เหล่าคุณแม่บ้าน เคยเป็นไหมคะ เวลาที่จะเท ซอสต่าง ๆ ออกจากขวด มันยากเหลือเกิน หากรู้วิธีการ ไม่ต้องเจ็บมือ ในการเคาะขวด เราอยากจะแนะนำ ความรู้รอบตัวสั้นๆ

ที่ทำง่าย ๆ โดยใช้หลอด หรือว่าใส่หลอด ลงไปในขวด ให้ลึกถึงก้น ของขวดซอสต่าง ๆ เพื่อที่จะให้ อากาศสามารถ แทรกซึมผ่านเข้าไป ในขวดซอสได้ แล้วจะทำให้

เทซอสต่าง ๆ ก็จะไหลออก ได้ง่ายมากขึ้น เทคนิคดี ๆ แบบนี้ เหล่าแม่บ้านนั้น จะต้องนำไปใช้ รับรองใช้ชีวิต ได้ง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องเสียเวลา ต้องลองใช้แล้ว !

รู้หรือไม่ ใช้พริกแห้ง ไล่แมลงวันได้

คำตอบ : พริกแห้งสามารถ ใช้ไล่แมลงวันได้

» เคยเป็นไหมคะ เวลาที่คุณนั้น ได้ตากของแห้ง เอาไว้กลางแจ้ง จะทำให้มี แมลงวันหรือว่า แมลงต่าง ๆ มาตอม ต้องใช้วิธีนี้คือ ให้นำเอาพริก ที่เป็นแบบแห้ง ประมาณ 5 – 6 เม็ด

เสียบไว้รอบภาชนะ กระด้ง ( ภาชนะไว้ตากของ ) โดยไอร้อนของ พริกแห้งจะทำให้ แมลงวันไม่กล้า ที่จะเข้าใกล้ อาหารที่เรา ได้ตากแห้งไว้ ซึ่งถือว่าเป็น วิธีที่ดีมาก

คําถามความรู้รอบตัว 2021 พร้อมเฉลย

รู้หรือไม่ การกินส้มช่วยให้ แก้อาการเซ็งได้ 

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ

คำตอบ : กินส้มช่วยให้ แก้อาการเซ็งต่าง ๆ ได้

» การที่คุณนั้น ได้รับประทาน ส้มวันลูกต่อวัน ปอกเปลือกส้มเอง จะทำให้มี กลิ่นของส้มที่ ช่วยให้รู้สึกว่า ผ่อนคลายได้ดี และเป็นการเพิ่ม วิตามินซีที่ ร่างกายของเรา

ได้รับตามจำนวน ที่เพียงพอแล้ว แถมยังช่วยให้ สมองมีการหลั่ง ฮอร์โมนที่ทำให้ คลายความเครียดต่าง ๆ ลงได้ดี ซึ่งเรียกว่าเป็น “ ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ” 

รู้หรือไม่ เมื่อคุณเป็นไข้ ไม่ควรทานฝรั่ง 

คำตอบ : คนที่เป็นไข้ ไม่ควรทานฝรั่ง

» ในผลไม้ฝรั่ง จะมีแร่ธาตุ ที่มีชื่อว่า ” โพแทสเซียมสูง ” เมื่อเวลาที่ ใคร ๆ ก็ตามเป็นไข้ ร่างกายของเรา จะมีอุณหภูมิ ที่สูงมากขึ้น การทานอาหาร ที่มีแร่ธาตุ โพแทสเซียมสูง

จะส่งผลให้ เป็นอันตราย ต่อร่างกายเรา อาจทำให้เกิด อาการชักได้ จะต้องหลีกเลี่ยง อาหารจำพวกนี้ ความรู้เหล่านี้ ถือว่ามีประโยชน์ ต่อเราอย่างมาก รู้ไว้ได้ใช้แน่ 

รู้หรือไม่ การทานอาหาร ในมื้อเช้าช่วยให้ ป้องกันความจำเสื่อม

คำตอบ : การทานอาหาร ในมื้อเช้าช่วยได้

» หากว่าคุณนั้น ไม่ทานอาหาร ในมื้อเช้าทุก ๆ วัน เลือดในตอนเช้า จะเกิดการแข็งตัว ได้ง่ายกว่าปกติ จึงทำให้มี โอกาสที่จะเป็น หลอดเลือดอุดตัน มากขึ้นหลายเท่า สารอาหารต่าง ๆ ไปเลี้ยงสมอง ได้น้อย จึงทำให้สมองค่อย ๆ เสื่อม ห้ามมองข้ามข้อนี้ เป็นเด็ดขาดเลย !

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ รู้ไว้ไม่เสียหาย 

รู้หรือไม่ การออกกำลังกาย ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี 

ความรู้รอบตัว สนุก ๆ

คำตอบ : การออกกำลังกาย ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีได้  

» ออกกำลังกาย แค่เพียงวันละ 20 นาที จะช่วยให้เผาผลาญ แคลอรีได้ดี กระตุ้นระบบ ของการหาย ระบบหมุนเวียนโลหิต จึงทำให้เลือดลม เดินทั่วถึงผิว ทำให้ผิวพรรณ สวยแบบที่มี สุขภาพดี เรียกได้ว่าเป็น ความรู้รอบโลก 2022 ที่เป็นพื้นฐาน ใคร ๆ ก็ทำได้ 

รู้หรือไม่ คนที่มีผิวแห้ง มีโอกาสที่จะ เกิดริ้วรอยง่ายกว่า คนที่มีผิวมัน 

คำตอบ : คนที่มีผิวแห้ง มีโอกาสที่จะ เกิดริ้วรอยง่ายกว่า

เพราะคนที่มี ผิวแห้งจะขาด ” ซีบัม ” หรือ ” สารไขมัน ” ทำให้ระบบ กลไกทำงาน การปกป้องตนเอง ของผิวหนังนั้น ทำงานไม่ดี เท่าที่จะเป็น เพราะฉะนั้นแล้ว คนที่มีผิวแห้ง ควรที่จะดูแล ทาครีมบำรุงต่าง ๆ เพื่อเติมให้ผิว มีความชุ่มชื่น หรือดื่มน้ำมาก ๆ แทนได้

เรียบเรียงโดย : ดอกไม้สีขาว 

⇓⇓⇓ เรื่องราวที่น่าสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ⇓⇓⇓